Mẫu Áo Kiểu Nam Trung Niên Đẹp, Phù Hợp Với Mọi Phong Cách

Ngày xuất bản: 28/11/2023

Những mẫu áo kiểu nam trung niên luôn được quý ông quan tâm vì khả năng ứng dụng linh hoạt. Cùng tìm hiểu ngay những item nổi bật nhất trong bài viết dưới đây nhé.

So với giới trẻ, phong cách của nam trung niên cần thể hiện được vẻ chững chạc và chín chắn cũng như phong độ của họ. Các mẫu áo kiểu nam trung niên chính là “chìa khóa” quan trọng giúp bạn thể hiện phong cách thời trang của riêng mình. Metagent gợi ý cánh mày râu 7+ mẫu áo thông dụng nhất trong bài viết dưới đây. 

Những phong cách thời trang với áo kiểu nam trung niên đẹp 

Không tập trung vào các họa tiết hay màu sắc nổi bật, áo kiểu nam trung niên toát lên vẻ đẹp nam tính và đơn giản. Chính vì vậy, phong cách phối đồ với những item này không quá cầu kỳ. 

Phối đồ theo phong cách basic: Phong cách basic là một trong số những xu hướng thời trang được quý ông yêu thích. Để phối đồ theo phong cách này, bạn chỉ cần có những item cơ bản như áo thun, polo, quần kaki, quần tây,... Chú ý lựa chọn màu sắc hài hòa, ưu tiên các gam màu trung tính, màu trầm và không sử dụng quá nhiều phụ kiện đi kèm. 

Phong cách thời trang cổ điển: Phong cách thời trang cổ điển phù hợp cho những quý ông yêu thích sự cá tính nhưng vẫn giữ nét lịch lãm. Với cách phối đồ này, những tông màu như nâu, be được ưu ái nhiều hơn, mặt khác các họa tiết trên trang phục cũng được đầu tư để tạo nên mẫu trang phục đẹp nhất.

Thời trang lịch lãm cho nam trung niên: Đối với những sự kiện quan trọng, yêu cầu nghiêm túc, lịch sự bạn có thể lựa chọn phong cách phối đồ lịch lãm. Sử dụng áo sơ mi phối với mẫu quần âu kết hợp với giày tây và áo vest là quý ông đã có ngay một outfit chất lượng, phù hợp với mọi hoạt động lớn nhỏ.

Những phong cách thời trang với áo kiểu nam trung niênNhững phong cách thời trang với áo kiểu nam trung niên 

Gợi ý những mẫu áo kiểu trung niên đẹp, lịch lãm cho nam giới 

Về cơ bản, các mẫu áo kiểu trung niên nam rất đa dạng và hầu như không có giới hạn nào trong việc lựa chọn trang phục. Một vài gợi ý phái mạnh có thể cân nhắc cho tủ quần áo của mình như: 

Áo sơ mi nam trung niên thông dụng

Đối với phái mạnh, việc lựa chọn áo sơ mi cho outfit hàng ngày đã trở nên quen thuộc. Item này giúp người trung niên thể hiện được nét lịch lãm và sang trọng. Thiết kế đa dạng màu sắc và có thể dễ dàng mix với bất cứ mẫu quần nào. 

Áo sơ mi nam trung niên thường có hai kiểu dáng, dáng đứng với form cứng cáp, phù hợp sử dụng trong những sự kiện, hoạt động quan trọng. Đối với form dáng mềm mại hơn, bạn có thể sử dụng chúng khi đi chơi, đi làm hoặc hẹn hò. 

Mẫu áo sơ mi nam thông dụng và đơn giảnMẫu áo sơ mi nam thông dụng và đơn giản 

>>>  ĐỌC THÊM: 10+ Mẫu Áo Sơ Mi Trung Niên Nam Đẹp, Lịch Lãm, Sử Dụng Hàng Ngày

Áo polo lịch sự và trẻ trung cho nam trung niên

Thay vì lựa chọn những mẫu áo sơ mi có phần nghiêm túc, sự thay thế hoàn hảo mà phái mạnh không nên bỏ quả chính là áo polo. Mẫu áo này thường được thiết kế với form dáng suông rộng rãi, thoải mái hoặc regular fit vừa vặn với cơ thể. 

Áo polo là điểm cân bằng hoàn hảo giữa sự lịch lãm của áo sơ mi và thoải mái, trẻ trung của áo thun. Bên cạnh đó, item này cũng có thể kết hợp chung với các mẫu áo khác tạo nên phong cách layer cho phái mạnh thích mày mò phối đồ cho bản thân. 

Áo polo nam trung niên ljch sự, trẻ trungÁo polo nam trung niên lịch sự, trẻ trung 

Áo thun thoải mái và thời trang 

Áo thun là trang phục quốc dân, xuất hiện nhiều trong tủ đồ của mọi lứa tuổi. Mẫu áo này có chất liệu chính là cotton hoặc vải thun lạnh, vải linen mềm mại, có khả năng thấm hút cao.

Để phối đồ nhanh chóng, bạn chỉ cần kết hợp áo thun với quần tây, quần jeans hoặc kaki. Ngược lại nếu đi theo phong cách cầu kỳ hơn bạn có thể phối với áo len, áo khoác hay sơ mi. 

Áo thun basic và dễ phối đồÁo thun basic và dễ phối đồ 

Các mẫu áo khoác nam trung niên đẹp 

Mẫu áo khoác nam trung niên thường được quý ông lựa chọn làm điểm nhấn cho outfit. Đặc trưng của item này là thiết kế có phần tối giản và không có nhiều họa tiết hay chi tiết cầu kỳ. Bên cạnh đó là khả năng ứng dụng linh hoạt, kết hợp với mọi trang phục. 

Thông thường, áo khoác trung niên sẽ được kết hợp chung với sơ mi, áo len hay các mẫu hoodie. Ngoài ra còn có các phụ kiện như giày hay đồng hồ để tăng thêm vẻ nam tính, phong độ.

Những mẫu áo khoác trung niên nam đẹpNhững mẫu áo khoác trung niên nam đẹp 

Áo dạ/măng tô nam trung niên 

Áo dạ hay măng tô dáng dài đại diện cho phong cách thời trang sang trọng và lịch thiệp. Đây là sự lựa chọn của những quý ông trung niên trong mùa đông với khả năng giữ ấm tốt nhờ chất vải dạ dày dặn. 

Thiết kế với hai kiểu dáng ngắn và dài, bạn có thể lựa chọn theo chiều cao của bản thân. Nếu có chiều cao khiêm tốn, không nên dùng áo dáng dài để tránh khiến bạn lùn hơn thực tế. 

Áo dạ nam dáng dài phù hợp cho mùa đôngÁo dạ nam dáng dài phù hợp cho mùa đông 

>>>  XEM NGAY: 5+ Cách Phối Áo Khoác Dạ Nam Trung Niên Theo Xu Hướng Mới Nhất

Áo len nam trung niên 

Khi trời chuyển lạnh không có item thời trang nào trong tủ đồ phù hợp hơn với phái mạnh ngoài áo len. Mẫu mã và kiểu dáng của item này ngày càng đa dạng, trong đó phổ biến nhất là áo len cổ lọ, gile, cổ tròn hoặc cổ V,... Việc lựa chọn mẫu áo nào sẽ tùy thuộc vào sở thích của từng người. 

Nếu chọn áo len cổ lọ, bạn có thể phối cùng một mẫu áo khoác ngoài hoặc áo măng tô. Khi mặc áo gile hoặc len cổ V, cách mix & match với sơ mi hoặc các mẫu thun là lựa chọn được nhiều quý ông yêu thích hơn cả.  

Áo len dày dặn là lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cơ thểÁo len dày dặn là lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cơ thể 

Bộ vest nam trung niên lịch lãm 

Vượt qua ranh giới của các mẫu trang phục hàng ngày, bộ vest nam là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông trong các dịp quan trọng. Chính vì vậy thiết kế của set đồ sẽ có phần cầu kỳ hơn nhằm toát ra được khí chất cũng như che đi các khuyết điểm của cơ thể. 

Khi lựa chọn sử dụng áo vest, việc kết hợp với phụ kiện rất quan trọng. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng chúng sẽ góp phần tạo ra điểm nhấn cho bộ trang phục. Một vài gợi ý phụ kiện phái mạnh nên sở hữu bao gồm cà vạt, giày, đồng hồ hoặc kẹp cà vạt. 

Set vest lịch lãm và cuốn hút cho quý ông trung niênSet vest lịch lãm và cuốn hút cho quý ông trung niên 

Những nguyên tắc lựa chọn áo kiểu nam trung niên 

Sự thay đổi về vóc dáng so với thời trẻ chính là nguyên nhân khiến cho cánh mày râu đau đầu khi lựa chọn trang phục tuổi trung niên. Để đơn giản hóa việc này, quý ông hãy lưu ngay những nguyên tắc chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp dưới đây.

Thiết kế đơn giản, hài hòa 

Người trẻ thể hiện tiếng nói và phong cách thời trang của mình thông qua những outfit được kết hợp bởi nhiều layer với màu sắc khác nhau. Ngược lại, người trung niên tôn lên vẻ chín chắn và lịch thiệp của mình thông qua phong cách thời trang đơn giản, tinh tế. Do đó các trang phục có thiết kế trơn hoặc họa tiết đơn giản sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn. Khi phối đồ phái mạnh trung niên cũng có xu hướng lựa chọn trang phục đơn giản, ít layer.

Thiết kế đơn giản, màu săc hài hòaThiết kế đơn giản, màu sắc hài hòa 

Form dáng thoải mái và vừa vặn 

Form dáng thoải mái và vừa vặn sẽ giúp người mặc thư giãn, bên cạnh đó che đi các khuyết điểm trên cơ thể. Nam giới trung niên không nên lựa chọn form áo quá rộng hoặc quá chật. Sự lựa chọn tốt nhất là tăng 1 size so với thông thường để có thể mang lại cảm giác dễ chịu nhất khi mặc đặc biệt là khi tham gia các hoạt động thể thao, vận động. 

Lựa chọn chất liệu mềm mịn, thoáng mát

Thay vì thiết kế, nam giới trung niên thường lựa chọn tập trung vào chất liệu của trang phục hơn. Do đó, hầu hết các thiết kế áo đều được làm từ chất vải cao cấp, chú trọng vào khả năng co giãn và thấm hút. Ngoài ra bạn nên chọn các item ít nhăn hoặc dễ dàng bảo quản, vệ sinh để tiết kiệm thời gian giặt giũ cũng như duy trì sự bền bỉ. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp khi sử dụngLựa chọn chất liệu phù hợp khi sử dụng 

Màu sắc và họa tiết 

Thông thường màu sắc trang phục được thiết kế cho nam trung niên sẽ nghiêng nhiều về màu sắc cơ bản, đơn giản và trầm ấm. Trong đó những gam màu như đen, trắng, xám, ghi, be,...được ưu ái hơn cả. Tuy nhiên nếu bạn muốn đổi mới phong cách của mình, hoàn toàn có thể lựa chọn các tông màu nổi bật khác. Phụ kiện đi kèm trang phục nam trung niên 

Phụ kiện đi kèm không thể thiếu để outfit hoàn thiện gồm giày, túi và đồng hồ. Đối với những bộ vest, phụ kiện sẽ có phần đặc biệt hơn, thường sử dụng cùng cà vạt, khăn cài hay hoa cài áo. Trên thực tế, việc lựa chọn sử dụng phụ kiện nào cũng có nguyên tắc nhất định, hãy chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc để hạn chế lỗi trang phục nhé. 

>>>  THAM KHẢO: Áo Hoodie

Trên đây là những thông tin về các mẫu áo kiểu trung niên dành cho phài mạnh. Nếu bạn muốn biết thêm các phong cách phối đồ mới nhất, hãy theo dõi ngay Metagent để cập nhật ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg